Trang chủ » Tin tức » Tuyển Dụng »
#GoGreenTogether Call for Volunteer and Collaborators
Tuyển Dụng
Bạn đang nghĩ… Ôi dào, lại 1 chiến dịch môi trường nữa, đã có rất nhiều chiến dịch về môi trường rồi, liệu có nên tham gia không? 🤔
Mà nhiều khi mình tham gia rồi, mình hành động có ý thức cho môi trường như dùng đồ tái chế, cho hoặc từ thiện quần áo bỏ đi không mặc,… thì vẫn có cả đống người khác vô ý thức đi xả rác đó thôi!!! 😠
Mắc công mình làm làm gì?… >”< Như đổ muối xuống biển vậy, biển chẳng mặn lên mà mình thì mất đống muối 😀 công sức quá bé nhỏ… BỎ! 😠
NHƯNG… KHOAN!!!! 🙄
Có cái gì không đúng ở đây, như vậy thì chẳng khác nào mình có 2 lựa chọn: Làm người tốt – Làm người xấu. Nhưng vì xung quanh mình quá nhiều người xấu => Nên mình phải thôi làm người tốt ư?
Giống cái câu gì mà của ông gì nổi tiếng hay nói mọi người hay share ấy nhỉ, à à câu của Martin Luther King – người Mỹ gốc Phi nhận giải Nobel toàn cầu: “Trong thế giới này, chúng ta xót xa không chỉ vì lời nói và hành động của những kẻ xấu, mà còn là vì sự im lặng đáng sợ của những người tốt”
THÌ CŨNG ĐÚNG VẬY, CHẮC QUAY LẠI LÀM NGƯỜI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG QUÁ :p
Nhưng bắt đầu từ đâu, tài chính không có, nguồn lực không có, kinh nghiệm cũng không có nhiều?
SOLUTION FOR YOU: Come to us Du học HISA with #GoGreenTogether Campaign

Campaign Concept đến từ đâu?
Lời nhắn gửi từ admin, mình từng làm việc cho 1 tổ chức NPO tại Amsterdam – Hà Lan, tại đây tụi mình phục vụ cho các mục tiêu phát triển của UN – Liên Hiệp Quốc hay còn được gọi là United Nations Sustainable Development
Tháng 8 năm 2015, có 193 đất nước đã đồng ý với 17 mục tiêu sau:
-
- Xóa nghèo
- Xóa đói
- Sức khỏe tốt
- Giáo dục chất lượng cao
- Bình đẳng giới
- Nước sạch và vệ sinh
- Năng lượng tái tạo và có giá cả hợp lý
- Nhiều việc làm và nền kinh tế phát triển tốt
- Đổi mới và phát triển tốt cơ sở hạ tầng
- Giảm bất bình đẳng
- Các thành phố và các cộng đồng bền vững
- Sử dụng các nguồn tài nguyên một cách có trách nhiệm
- Hành động vì khí hậu
- Các đại dương bền vững
- Sử dụng đất bền vững
- Hòa bình và công lý
- Các quan hệ đối tác cho phát triển bền vững
Trong đó có 6, 7,11, 12, 13, 14, 15 là các mục tiêu về môi trường, có lẽ một số bạn quan tâm tới du học Hà Lan khi viết bài luận xin học bổng OTS Hà Lan đã có nghe về những mục tiêu này, có bạn thì lần đầu mới nghe nên chưa hiểu mục tiêu là vậy, nhưng mà làm thì phải làm sao?
Mình đã làm trong môi trường NPO ở Amsterdam đủ lâu để quan sát được rằng, tại đây các doanh nghiệp không chỉ làm ăn để kiếm profit mà họ luôn đau đầu phải cân bằng giữa lãi – và phát triển bền vững. Có nghĩa là sao? Mình ví dụ: ở Việt Nam ít ai biết, nhưng đối với những người làm trong tổ chức mình và nhiều người tại nước ngoài, họ tẩy chay những thương hiệu thời trang mass production vì chỉ chú trọng vào lãi – các dòng sản phẩm và quần áo giá rẻ của họ được sản suất hàng loạt với khối lượng khổng lồ nhằm bù chất lượng lấy số lượng, lấy giá thấp để cạnh tranh giá cao và bán được nhiều nhằm đem lại nhiều lợi nhuận, nhưng cái giá phải trả cho môi trường là rất nhiều, khi quần áo mùa này mặc bị lỗi mốt, phải đem đi thải để sắm đồ mốt hơn cho mùa sau, và hậu quả là…

Tất nhiên là không chỉ có mỗi ngành công nghiệp thời trang, mà nhiều ngành khác cũng vậy, bạn đã bao giờ mua đồ ăn nhanh có đầy hộp xốp, thìa nhựa, túi nilong, đũa dùng 1 lần,… trà sữa, cafe takeaway, đồ chơi nhựa cho trẻ em (các công ty làm marketing rất giỏi khi họ đa dạng hóa hàng hóa của họ, như đồ chơi trẻ em bé 12 tháng, 15 tháng, 19 tháng, 1 tuổi, 2,5 tuổi 3 tuổi, 3,5 tuổi,…. và cứ thế mỗi giai đoạn, phụ huynh lại phải mua đồ mới cho bé vì nghĩ vậy mới là phù hợp với con mình mà không biết phải giái quyết hằng trăm món đồ cũ như nào?) vân vân và vân vân…
=> Vì vậy những tổ chức NPO và NGO nói riêng hoạt động về môi trường, tại nước ngoài có rất rất nhiều Social & Enviromental Companies được lập lên (như mình nói ở đoạn trước – mục tiêu của họ là cân bằng giữa lại suất – và sự phát triển bền vững của cả thế giới) nó đã trở thành 1 làn sóng phát triển mạnh ở những quốc gia đang phát triển. Hiện nay, tại Việt Nam, cũng đã nhen nhóm hình thành làn sóng này như Doanh nghiệp Việt Nam hành động vì Môi trường với những core member sau:

Tuy nhiên, mình vẫn thấy thiếu đi sự hoạt động liên kết giữa các nhóm xã hội trong cuộc chiến vì môi trường này, chúng ta nên bổ sung thêm 1 lực lượng cực kì TRẺ + NĂNG ĐỘNG + NHIỆT HUYẾT + SÁNG TẠO + HAM HỌC HỎI như các bạn học sinh và các sinh viên đại học => Chúng ta cần Youth Empowerment – Trao quyền cho người trẻ !
Cuộc chiến để bảo vệ môi trường giờ không còn đơn thuần là cuộc chiến của NPO, NGO hay các tổ chức môi trường của chính phủ nữa. Bởi lẽ chúng ta vẫn biết, Khu vực doanh nghiệp đóng góp 60% vào GDP tức là chiếm phần lớn của cải và động lực xã hội. Chúc ta phải thực tế trong hành động, có thực mới vực được đạo, có ý chí và ý tưởng thay đổi – bảo vệ môi trường nhưng không có lực, không có tài chính, không có support thì người trẻ như chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Đó là lý do mà #GoGreenTogether muốn phát động chiến dịch bao gồm sự hiệp lực giữa doanh nghiệp – mà HISA là tổ chức sẽ làm founder lần này, sau đó bắt đầu liên kết với các dự án môi trường có sẵn để push mạnh về hình ảnh, nội dung, và hành động trên Social Media cũng như các hoạt động offline khác với nguồn nhân lực chính là các bạn trẻ.
Campaign sẽ được kéo dài trong 1 tháng từ 1/8 – 31/8/2020 dưới sự tham gia của Du học HISA, Cộng đồng Săn học bổng cùng bạn, Ngành HÓT, các bạn CTV và các Volunteers cũng như các tổ chức môi trường khác.
Đây là cơ hội dành cho ai?
Đối với các tổ chức về môi trường vừa và nhỏ
My proposal tới các bạn, mình hiểu được sự khó khăn khi làm việc trong những dự án có ít nguồn lực cũng như tài chính vì mình từng trải qua, mình đã từng cố gắng gửi hơn 100 funding applications cho các tổ chức khác để gây quỹ cho tổ chức của mình, kêu gọi bạn bè họ hàng share,… dự án vẫn hoạt động tốt nhưng khó đạt được highest potential.
#GoGreenTogether nghĩ ra ý tưởng: Cùng nhau kết hợp – Cùng nhau phát triển
Cụ thế cách làm thế nào?
-
- Phát triển cùng nhau trên Social Media – chia sẻ các dự án hay của nhau để exchange audiences. Các fanpage và nguồn lực của #GoGreenTogether 1 bộ 17 fanpage với insights chính là học sinh dạng học tốt, quan tâm tới IELTS và học bổng (những bạn này rất có ý thức cao về self development cũng như social responsibility) lên tới hơn 47.000 followers. Vì vậy khi bên mình share bài của các bạn, và các bạn share bài của bên mình, 2 đối tượng audiences của 2 bên sẽ được nhân lên gấp đôi. Và tưởng tượng, nếu chúng mình hợp tác nhiều hơn, với 10 – 20 tổ chức nữa, lượng reach không những chỉ tăng gấp đôi mà còn tăng gấp 10, 20.
- Kêu gọi được nhiều hành động hơn – cụ thể là bên mình sẽ tuyển Volunteer gồm 100 bạn xuất sắc với high commitment trong hành động để trao certificate cho chiến dịch lần này nếu đạt đủ số điểm hành động môi trường. Bên mình tính ví dụ như sau: Hành động đổi rác lấy cây, 1 kg rác thải nhựa = 50 điểm, hành động chia sẻ kiến thức (share bài trên fanpage = 30 điểm), hành động nghiên cứu để phát triển = 100 điểm. Cuối campaign bạn nào đạt được ít nhất 1500 điểm sẽ được trao Certificate phục vụ cho quá trình xin học bổng du học, làm việc, xin việc sau này.
- Ngoài ra chúng mình cũng sẽ tiết kiệm được 1 khoản budget quảng cáo lớn nữa đó, vì ai làm SM cũng biết User Generated Content is the most valuable content mà ^^
Đồng hành cùng tụi mình nhé. Email hợp tác tại đây: gogreentogethertoday@gmail.com
Những bạn trẻ nào phù hợp làm CỘNG TÁC VIÊN trong dự án này?
Dự án sẽ tuyển 100 tình nguyện viên cùng với 7 Cộng tác viên. Trong đó cộng tác viên sẽ là những bạn trẻ tại Việt Nam từ độ tuổi 15 – 20 quan tâm tới môi trường, nhiệt huyết, có kĩ năng (hoặc muốn nâng cao kĩ năng của mình) vào làm việc trong các ban sau:
-
- Design – Thiết kế sáng tạo (Kĩ năng cần thiết: Canva hoặc Designbold, biết công cụ Adobe như PTS hay AI là 1 plus)
- Content Writer – Sáng tạo nội dung (Kỹ năng cần thiết: Hiểu được tâm lý đối tượng mình sẽ hướng tới, để đưa ra giọng văn nói chuyện phù hợp)
- Đối ngoại – PR ( Kỹ năng cần thiết: Tự tin, năng động, chuyên nghiệp, biết cách soạn thảo văn bản email rõ ràng, dễ hiểu)
- Administration – Hỗ trợ quản lí công việc – tasks (Kỹ năng cần thiết: Nhanh nhạy nắm bắt công việc, phân bổ phù hợp với đúng năng lực của volunteer)
- Project Management – Quản lí đánh giá tiến độ (Kỹ năng cần thiết: Sát sao tiến độ công việc, deadline, đánh giá hiệu quả công việc của team và chiến dịch)
- Translation (Kỹ năng cần thiết: Tiếng anh tốt, đọc hiểu và kĩ năng viết cần đặc biệt tốt)
- Communication – Truyền thông – outreach (Kỹ năng cần thiết: Hiểu về truyển thông, quản lí fanpage, website, tương tác )
Đây là cơ hội dành cho những bạn muốn có Certificate xịn với những hành động cụ thể để xin học bổng cao, toàn phần hoặc 100% để đi du học.

Và ngoài ra cũng là cơ hội LỚN dành cho những bạn thích những ngành sau: Design – Thiết kế sáng tạo, Content Writer – Sáng tạo nội dung, Đối ngoại – PR , Administration – Hỗ trợ quản lí công việc , Project Management – Quản lí đánh giá tiến độ, Translation, Communication – Truyền thông – outreach nhưng không biết sau khi chọn ngành, học xong ra trường, ở môi trường công ty, tổ chức là cụ thể làm những gì? Cần những skill nào? Và muốn được trải nghiệm làm nó trước khi có sự lựa chọn đúng đắn vì không biết mình có hợp không nữa… Đặc biệt các bạn CTV sẽ được 1 khoản hỗ trợ tài chính nho nhỏ sau dự án nữa đó ^^
Sound like you? Apply now here (đơn CTV sẽ được mở lại sau ngày 8/9): I AM IN
Đơn tuyển CTV đã đóng đơn vì đã tuyển đủ số lượng. Chúng tôi vẫn tuyển tình nguyện viên:
Lời kết
Sau nhiều năm làm việc cùng nhiều tổ chức, đội nhóm, hay kể cả hiện giờ khi trở thành communication team leader – mình nhận ra “I AM NOTHING WITHOUT MY TEAM”. Chúng ta chẳng thể là gì nếu thiếu đi những sự đồng lòng, đồng sức.
Vì vậy chúng tôi rất mong được sự đồng hành cùng với các quý tổ chức, cũng như các bạn học sinh tài năng. Liên hệ với chúng tôi để hiểu sâu hơn về chương trình và cách chúng tôi làm việc nhé!
Warm regards,
From #GoGreenTogether with love